CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG?
28/02/2025
Bộ nhận diện văn phòng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc xây dựng tính đồng bộ cho tổ chức, doanh nghiệp, nó không chỉ giúp nâng cao tính chuyên nghiệp, quảng bá thương hiệu mà còn tạo dựng sự uy tín trong lòng khách hàng. Không những vậy bộ nhận diện thương hiệu văn phòng còn là một phương thức tạo nên sự khác biệt với đối thủ và phục vụ hiệu quả cho các hoạt động truyền thông của công ty. Cùng Sibic tìm hiểu kỹ hơn những điều cần lưu ý khi bắt đầu vào thiết kế, xây dựng bộ nhận diện văn phòng dưới bài viết này nhé!
Dự án thiết kế nhận diện văn phòng Tirant Hotel do Sibic thực hiện
Bộ nhận diện văn phòng bao gồm những yếu tố nào?
Bộ nhận diện văn phòng hay bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là một trong những yếu tố nhận diện thương hiệu để giúp các tổ chức, doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp, sáng tạo, gia tăng mức độ tin cậy và củng cố niềm tin với khách hàng.
Một bộ nhận diện văn phòng hoàn chỉnh sẽ bao gồm tất cả những ấn phẩm văn phòng cần thiết để sử dụng trong nội bộ tổ chức hoặc cung cấp đính kèm với sản phẩm đến tay khách hàng.
Một bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cơ bản sẽ có 3 yếu tố là:
Name card
Phong bì thư (to, nhỏ)
Tiêu đề thư
Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm một số hạng mục sau để bộ nhận diện văn phòng được đầy đủ hơn:
Hóa đơn (phiếu chi)
Thẻ nhân viên
Giấy mời
Thiệp chúc mừng
Bìa đĩa, nhãn CD, DVD, template Powerpoint,...
Đồng phục nhân viên
Hồ sơ lưu
Bìa báo cáo
Mẫu sổ công tác
Chữ ký email
…
Dự án thiết kế nhận diện văn phòng Big Hippo do Sibic thực hiện
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chuyên nghiệp có lợi ích gì?
Một bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp thực sự mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho tổ chức, doanh nghiệp:
Tạo nên sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy cho doanh nghiệp. Thiết kế bộ nhận diện văn phòng đẹp sẽ giúp cho khách hàng định vị doanh nghiệp ở mức cao hơn ngay cả khi mới tiếp xúc lần đầu.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng có vai trò lớn trong việc phát triển doanh nghiệp. Cùng với những chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp ngày càng vững mạnh và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Cần lưu ý những gì khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng?
Để có thể cho ra được một bộ nhận diện văn phòng thực sự độc đáo, khác biệt nhưng không kém phần chuyên nghiệp, uy tín bạn cần đặc biệt nghiên cứu kỹ lưỡng các yếu tố sau sao cho phù hợp với thương hiệu của mình:
1. Font chữ
Điều đầu tiên cần chú ý khi lựa chọn font chữ cho thương hiệu là phải chọn font chữ rõ ràng, dễ đọc và dễ nhìn. Hãy tránh sử dụng những font chữ rối mắt khiến khách hàng khó khăn trong việc theo dõi những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Ngoài ra, bạn cần chú ý thêm rằng hãy để cùng một font chữ trên tất cả những hạng mục trong ấn phẩm văn phòng để đồng bộ và nhất quán chúng với nhau.
Dự án thiết kế nhận diện văn phòng Lune Baby do Sibic thực hiện
2. Màu sắc nhận diện
Mỗi màu sắc mang trong mình một ý nghĩa khác nhau, vậy nên hãy nghiên cứu thật kỹ tính cách thương hiệu cũng như thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến cho khách hàng để đưa ra lựa chọn màu sắc phù hợp.
Cũng giống như font chữ, tất cả các màu sắc trên ấn phẩm văn phòng phải giống nhau và phải là màu sắc chủ đạo mà thương hiệu đã lựa chọn. Khi sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến cho bộ nhận diện văn phòng không được đồng bộ và gây rối cho khách hàng và chính những nhân viên của doanh nghiệp.
3. Hình ảnh nhận diện
Thông thường, trên các ấn phẩm sẽ chỉ sử dụng một loại hình ảnh đó là hình ảnh của logo. Ngoài ra bạn có thể sử dụng những đường nét nhận diện để làm hình ảnh cho bộ ấn phẩm văn phòng của doanh nghiệp.
Dự án thiết kế nhận diện văn phòng Royal Land do Sibic thực hiện
4. Bố cục
Thông thường, mỗi ấn phẩm trong bộ nhận diện văn phòng đều sẽ có những nội dung cơ bản như tên công ty, địa chỉ, hotline,... Vậy nên, khi thiết kế hãy sắp xếp các yếu tố này sao cho phù hợp và lựa chọn vị trí hợp lý để đặt logo của công ty.
5. Các họa tiết và nền
Doanh nghiệp có thể sử dụng chính logo hoặc tên doanh nghiệp in chìm bên dưới các ấn phẩm. Hoặc nếu lựa chọn họa tiết, hãy sử dụng họa tiết đơn giản để có thể làm nổi bật phần thông tin cần truyền tải của doanh nghiệp.
6. Kích thước bộ nhận diện văn phòng
Kích thước bộ nhận diện văn phòng sẽ khác nhau tùy theo sản phẩm và yêu cầu của doanh nghiệp. Tuy vậy để sản phẩm đẹp, thể hiện được sự chuyên nghiệp cho công ty thì kích thước này cần hài hòa, hợp lý, hợp với bố cục thông tin và logo.
Dự án thiết kế nhận diện văn phòng Sathy do Sibic thực hiện
Tại sao bạn nên lựa chọn Sibic là đơn vị thiết kế bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp?
Dự án thiết kế nhận diện văn phòng Teaven do Sibic thực hiện
Thiết kế thương hiệu luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp phải cân nhắc, đắn đo. Bởi nó chính là nền móng, là cột mốc đầu tiên của mỗi thương hiệu. Nếu được làm đúng, làm đủ và chắc chắn ngay từ khi sơ khai, thương hiệu sẽ thực sự khác biệt trong mắt khách hàng. Nó tạo ra cho thương hiệu một vòng đời phát triển vô cùng tốt và cũng sẽ là bước đệm chắc chắn để tiến tới thành công.
Vậy, tại sao bạn nên lựa chọn Sibic là đơn vị thiết kế thương hiệu?
Chuyên nghiệp: Sibic cung cấp các dịch vụ thiết kế đa dạng như logo, bộ nhận diện, bộ nhận diện văn phòng,... cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.
Kinh nghiệm: Với hơn 10 năm kinh nghiệm và hoàn thành trên 10.000 dự án thành công, Sibic tự hào là agency cung cấp dịch vụ thiết kế thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.
Sáng tạo: Với đội ngũ nhân sự trẻ trung, năng động, Sibic cam kết mang lại cho khách hàng những phong cách thiết kế độc đáo, sáng tạo và mang nét đặc trưng riêng cho từng thương hiệu.
Uy tín: Dựa trên sự tin tưởng và lựa chọn của hơn 10.000 khách hàng trong và ngoài nước.
Bài viết trên đã cho bạn hiểu rõ hơn về bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chuyên nghiệp, những lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng. Sibic hy vọng bài viết trên giúp ích cho doanh nghiệp của bạn trong việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín.
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
>>> Xem thêm: DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TẠI SIBIC
>>> Xem thêm: 4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP
>>> Xem thêm: THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG
Mới nhất Xem thêm

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN
Bạn có biết, một thiết kế profile tốt tăng 300% cơ hội thắng thầu! Thiết kế profile chuyên nghiệp là “vũ khí lợi hại” mà doanh nghiệp nào cũng nên có, giúp đưa các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty tới khách hàng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu những điểm cần chú ý khi thiết kế profile bất động sản nhé!

5 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN THIẾT KẾ UX CỦA BẠN
Mục tiêu chính của một UX Designer là đảm bảo người dùng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm bạn tạo ra. Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng các bạn khám phá 5 chiến lược để cải thiện thiết kế UX của bạn và nâng tầm trải nghiệm người dùng tổng thể một cách hiệu quả.

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN
Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại với thiết kế website của bạn lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI
Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
