HƯỚNG DẪN KHAI TỜ KHAI ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025
03/07/2025
MẪU TỜ KHAI ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025
Tờ khai đăng ký bảo hộ thương hiệu/nhãn hiệu là thành phần hồ sơ bắt buộc và quan trọng trong thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Từ ngày 23/08/2023, Nghị định 65/2023/NĐ-CP chính thức có hiệu lực, mang đến nhiều điều chỉnh trong quy định về bảo hộ. Theo đó, mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu áp dụng từ năm 2025 cũng đã có sự thay đổi.
Hướng dẫn khai tờ khai đăng ký bảo hộ năm 2025
Nội dung chính của tờ khai đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025 bao gồm:
Thông tin nhãn hiệu như: mẫu nhãn hiệu, loại nhãn hiệu, mô tả nhãn hiệu (màu sắc, mô tả)
Thông tin người nộp đơn: tên đầy đủ, địa chỉ, số CCCD, điện thoại, email,…
Đại diện của người nộp đơn: tên đầy đủ, địa chỉ, điện thoại, email,….
Yêu cầu hưởng quyền ưu tiên, chỉ dẫn về đơn là căn cứ để xác định ngày ưu tiên
Phí, lệ phí nộp đơn
Các tài liệu có trong đơn: tài liệu tối thiểu, tài liệu khác
Danh mục và phân loại hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu
Mô tả tóm tắt đặc tính của hàng hóa dịch vụ được chứng nhận
Cam kết của người nộp đơn
Nội dung chính của tờ khai đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025 gồm các thông tin sau:
Thông tin nhãn hiệu: mẫu nhãn hiệu, loại nhãn hiệu, mô tả nhãn hiệu (màu sắc, hình thức thể hiện).
Thông tin người nộp đơn: họ tên đầy đủ, địa chỉ liên hệ, số CCCD, số điện thoại, email.
Thông tin đại diện người nộp đơn: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email.
Yêu cầu hưởng quyền ưu tiên: chỉ rõ đơn làm căn cứ xác định ngày ưu tiên.
Phí, lệ phí nộp đơn.
Các tài liệu có trong đơn: tài liệu tối thiểu, tài liệu khác.
Danh mục và phân loại hàng hóa, dịch vụ được chứng nhận.
Mô tả tóm tắt đặc tính của hàng hóa dịch vụ được chứng nhận.
Cam kết của người nộp đơn.
NHỮNG ĐIỂM MỚI LƯU Ý TRONG MẪU TỜ KHAI ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU NĂM 2025
Hướng dẫn khai tờ khai đăng ký bảo hộ năm 2025
Cập nhật thông tin người nộp đơn
Trong mẫu tờ khai đăng ký bảo hộ mới, người có quyền khai và nộp đơn được thống nhất gọi là Người nộp đơn thay vì Chủ đơn như trước. Đồng thời, mẫu đơn bổ sung thông tin số CCCD để xác minh nhân thân nếu người nộp đơn là cá nhân.
Quy định về hình thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Khác với mẫu cũ, mục lựa chọn hình thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đã được tích hợp ngay ở đầu tờ khai mới, thay vì tách riêng ở trang 2. Người nộp đơn cần chú ý tích chọn hình thức xem xét và cấp văn bằng ngay khi khai, tránh bỏ sót.
Từ ngày 23/08/2023 (hiệu lực Nghị định 65/2023/NĐ-CP), văn bằng bảo hộ nhãn hiệu có thể cấp dưới dạng điện tử hoặc bản giấy. Bản giấy chỉ được cấp nếu người nộp đơn có tích chọn yêu cầu trong tờ khai theo mẫu mới (theo Điều 29.1 Nghị định 65/2023/NĐ-CP).
Bổ sung đăng ký nhãn hiệu âm thanh
Theo Điều 72 Luật SHTT 2022, nhãn hiệu âm thanh đã được bổ sung nhằm bảo hộ nhãn hiệu phi truyền thống theo cam kết CPTPP, EVFTA. Theo Điều 105 Luật SHTT 2022, người nộp đơn phải nộp kèm:
Bản ghi âm (.MP3, ≤3MB).
Hình ảnh đồ họa (khuông nhạc 5 dòng kẻ).
Như vậy, nhãn hiệu âm thanh vẫn cần hình ảnh đồ họa để làm căn cứ bảo hộ tại Việt Nam.
Hủy bỏ bảo hộ nhãn hiệu liên kết
Luật sửa đổi đã bỏ quy định về bảo hộ nhãn hiệu liên kết. Người nộp đơn không còn được đăng ký nhiều nhãn hiệu trùng hoặc tương tự cho cùng loại sản phẩm, dịch vụ với cơ chế liên kết như trước. Thay vào đó, các nhãn hiệu này phải đảm bảo khả năng phân biệt.
Cập nhật mục “Loại nhãn hiệu yêu cầu đăng ký”
Trong tờ khai mới, mục “Loại nhãn hiệu yêu cầu đăng ký” đã được điều chỉnh. Người nộp đơn cần xác định rõ loại nhãn hiệu đăng ký để tránh sai sót.
HƯỚNG DẪN KHAI TỜ KHAI ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 (THEO TỪNG MỤC)
Mục 1: Mẫu nhãn hiệu
Dán/in 5 mẫu nhãn hiệu vào ô quy định (tối đa 8×8 cm).
Nếu nhãn hiệu có màu, phải thể hiện đúng màu cần bảo hộ.
Mục 2: Loại Nhãn Hiệu
Đánh dấu vào loại nhãn hiệu phù hợp:
Nhãn hiệu thông thường: Dùng để phân biệt hàng hóa/dịch vụ của chủ đơn với tổ chức/cá nhân khác.
Nhãn hiệu tập thể: Sử dụng bởi nhiều thành viên của một tổ chức.
Nhãn hiệu chứng nhận: Dùng để chứng nhận chất lượng sản phẩm/dịch vụ.
Nhãn hiệu liên kết: Nhãn hiệu có cùng chủ sở hữu nhưng dùng cho sản phẩm/dịch vụ khác nhau.
Nhãn hiệu nổi tiếng: Nhãn hiệu đã được công nhận rộng rãi trên thị trường.
Mục 3: Thông Tin Chủ Đơn
Điền đầy đủ họ tên/tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, email.
Nếu chủ đơn là tổ chức/doanh nghiệp, cần ghi chính xác mã số doanh nghiệp.
Nếu chủ đơn là cá nhân, ghi số CMND/CCCD hoặc hộ chiếu.
Mục 4: Đại diện nộp đơn (Nếu Có)
Nếu nộp đơn qua tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp, điền đầy đủ thông tin của tổ chức này.
Nếu không có đại diện, để trống hoặc ghi “Không có”.
Mục 5: Danh mục hàng hóa/Dịch vụ mang nhãn hiệu
Phân loại theo Bảng phân loại quốc tế Nice (Phiên bản mới nhất).
Mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ được đánh số (Ví dụ: Nhóm 25 – Quần áo; Nhóm 30 – Cà phê).
Cần mô tả chi tiết hàng hóa/dịch vụ để tránh tranh chấp.
Mục 6: Yêu cầu hưởng quyền ưu tiên (nếu có)
Nếu đơn đăng ký được nộp theo Công ước Paris hoặc có đơn đăng ký trước đó ở nước ngoài, cần kê khai thông tin này.
Mục 7: Phí và lệ phí
Liệt kê các khoản phí đã nộp theo quy định (phí nộp đơn, phí thẩm định nội dung, phí công bố đơn,…).
Mục 8: Cam kết của chủ đơn
Chủ đơn ký tên, ghi rõ họ tên hoặc đóng dấu (nếu là tổ chức).
LƯU Ý
Điền đầy đủ, chính xác, không viết tắt.
Nhãn hiệu phải rõ ràng, đúng kích thước.
Danh mục sản phẩm/dịch vụ phải phù hợp và đầy đủ.
Nếu nộp đơn qua đại diện, cần có giấy ủy quyền hợp lệ.
CÁCH NỘP TỜ KHAI
Nộp trực tiếp tại Cục SHTT (Hà Nội) hoặc văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
Nộp qua bưu điện đến Cục SHTT.
Nộp trực tuyến qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Cục SHTT.
Việc khai tờ khai đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đúng cách giúp quá trình đăng ký diễn ra thuận lợi, giảm nguy cơ bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung.
KẾT LUẬN
Đăng ký nhãn hiệu thực sự rất cần thiết đối với doanh nghiệp, Tuy nhiên, vì còn chưa nắm rõ và lo sợ về thủ tục đăng ký rườm rà, lằng nhằng nên nhiều thương hiệu vẫn chưa tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.
Hướng dẫn khai tờ khai đăng ký bảo hộ năm 2025
Hãy để Sibic đồng hành với bạn trên hành trình bảo hộ thương hiệu. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay hôm nay!
Tư vấn đăng ký bảo hộ hoàn toàn MIỄN PHÍ
Miễn phí phân nhóm sản phẩm/dịch vụ.
Thủ tục đăng ký đơn giản
Chi phí đăng kí hợp lý
Đội ngũ chuyên môn chắc tay, giàu kinh nghiệm
Sibic cam kết mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất, đảm bảo bảo vệ quyền lợi của bạn và giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển tốt nhất.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ này tại Sibic nhé:
>>> DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO TẠI SIBIC
>>> THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU MỚI NHẤT NĂM 2025
Mới nhất Xem thêm

HƯỚNG DẪN KHAI TỜ KHAI ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025
Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những bước quan trọng để bảo vệ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp. Một trong những tài liệu quan trọng nhất trong bộ hồ sơ là tờ khai đăng ký bảo hộ. Trong bài viết này, Sibic sẽ hướng dẫn cụ thể cách khai tờ khai đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU MỚI NHẤT NĂM 2025: NHỮNG LƯU Ý MÀ NGƯỜI BÁN HÀNG CẦN BIẾT
Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp chủ động đăng ký bảo hộ nhãn hiệu để bảo vệ thương hiệu mà mình dày công gây dựng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu sâu hơn về đăng ký bảo hộ và những thủ tục bảo hộ nhãn hiệu mới nhất năm 2025 nhé!

THỜI GIAN ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO LÂU?
Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những bước quan trọng để bảo vệ tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, tuy nhiên thời gian để hoàn thành quá trình này thường kéo dài do nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu thời gian đăng ký bảo hộ thương hiệu năm 2025 nhé!

CHI PHÍ ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NĂM 2025 LÀ BAO NHIÊU?
Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp chủ động đăng ký bảo hộ thương hiệu để bảo vệ thương hiệu mà mình dày công gây dựng. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn còn e ngại vì lo sợ thủ tục rườm rà và chi phí đăng ký cao. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic đi tìm hiểu sâu hơn về thủ tục cũng như chi phí đăng ký bảo hộ thương hiệu mới nhất năm 2025 nhé!

HÃY ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU NGAY TỪ BÂY GIỜ: BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Hiện nay, không ít doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc đăng ký bảo hộ thương hiệu. Mặc dù việc này đã từ lâu được giới chuyên môn khuyến nghị thực hiện ngay từ giai đoạn thành lập doanh nghiệp, nhưng nhiều đơn vị vẫn chần chừ cho đến khi xảy ra sự cố — bị sao chép, làm giả, đánh cắp thương hiệu — mới bắt đầu cuống cuồng "mất bò mới lo làm chuồng". Qua bài viết này, Sibic hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sự cấp thiết của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu — một bước đi chiến lược để bảo vệ tài sản vô hình quý giá nhất của mình.

ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU: “LÁ CHẮN” KHI KINH DOANH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đang trở nên nóng bao giờ hết khi cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện các vụ buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Trong bối cảnh đó, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trở thành “lá chắn” vững chắc giúp doanh nghiệp bảo vệ uy tín và củng cố niềm tin từ khách hàng. Hãy cùng Sibic đi tìm hiểu đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là gì và tầm quan trọng của việc bảo hộ nhãn hiệu khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử nhé!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
