TỔNG HỢP THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI
04/08/2025
Khi nghe đến thiết kế mascot thương hiệu, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy xa lạ, chỉ khi tìm hiểu về mascot mới thấy hoá ra “tưởng lạ mà quen”, đặc biệt là với mẫu thiết kế mascot quen thuộc, nổi tiếng trên thế giới. Thông qua bài viết này, Sibic mong rằng từ những mẫu thiết kế mascot thương hiệu nổi đình nổi đám này sẽ giúp các bạn hiểu và hình dung một cách trực quan nhất về thiết kế mascot thương hiệu.
Thiết kế mascot thương hiệu là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết kế linh vật đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.
Thiết kế mascot thương hiệu Kem viên Thái Leng do Sibic thiết kế
VAI TRÒ CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU
Thiết kế mascot thương hiệu là gì?
Thực chất, mascot thương hiệu là nhân vật hoặc biểu tượng được tạo ra để đại diện và quảng bá cho thương hiệu. Mascot thường có hình dạng nhân vật hư cấu, động vật, hoặc các sự vật được nhân hoá, và thường được sử dụng rộng rãi trong các sự kiện thể thao, chiến dịch quảng cáo, trường học, công ty, và nhiều lĩnh vực khác. Mục đích của thiết kế mascot thương hiệu là xây dựng một hình ảnh dễ nhận diện, thân thiện và gần gũi với công chúng.
Lợi ích khi sử dụng Mascot
Thiết kế mascot thương hiệu mang lại nhiều lợi ích. Trong đó lợi ích lớn nhất là giúp thương hiệu tăng cường sự nhận diện, tạo sự gắn kết, tương tác, và trở nên gần gũi hơn với khách hàng. Bên cạnh đó, thiết kế mascot thương hiệu còn là công cụ truyền tải thông điệp một cách hiệu quả, tạo sự khác biệt so với đối thủ. Thiết kế mascot giúp thương hiệu trở nên gần gũi, thân thiện và dễ nhớ trong lòng khách hàng, từ đó thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng tốt họ.
TỔNG HỢP THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI
Chuột Mickey
Nói đến mascot nhiều người sẽ cảm thấy phần nào xa lạ và khó hình dung, nhưng khi nói Chuột Mickey là một trong những mẫu thiết kế mascot thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới thì chắc hẳn các bạn cũng đã phần nào hình dung được mascot là gì. Chuột Mickey là một nhân vật hoạt hình nổi tiếng của phim điện ảnh Hoa Kỳ, là biểu tượng nổi bật của hãng phim Disney, là một trong những nhân vật hư cấu dễ nhận biết nhất trên toàn cầu.
Thiết kế mascot thương hiệu Disney - Chú chuột Mickey nổi tiếng toàn cầu
Được ra mắt lần đầu năm 1928, thiết kế mascot thương hiệu Mickey được nhân cách hóa thông qua việc biết nói chuyện, mặc quần đùi đỏ, giày to màu vàng và găng tay trắng. Có thể nói rằng, qua một thời gian dài sử dụng hình ảnh chuột Mickey. Thì hiện nay, Disney đã thành công phát triển không chỉ trong lĩnh vực phim ảnh mà còn sang cả các lĩnh vực khác trên phạm vi toàn thế giới.
M&M’s
Ra đời vào năm 1941, M&M’s là thương hiệu kẹo socola thuộc tập đoàn sản xuất kẹo Mars nổi tiếng thế giới. Thay vì thiết kế một nhân vật hoàn toàn mới, thiết kế mascot thương hiệu M&M’s đã lấy cảm hứng từ chính những viên kẹo đầy màu sắc của họ để tạo nên các thiết kế mascot thương hiệu độc đáo với đa dạng những tính cách khác nhau: Màu đỏ (người hay mỉa mai), Màu vàng (người đơn giản), Màu xanh (người thoải mái), Màu xanh lá cây (người gợi cảm), Brown (người nghiêm túc), Orange (người lo lắng) và Purple (người kỳ quặc).
Thiết kế mascot thương hiệu M&M’s mang nhiều sắc thái
Chỉ trong thời gian ngắn, thương hiệu đã đưa các mascot vào hoạt động truyền thông và quảng cáo của thương hiệu. Các thiết kế mascot thương hiệu hài hước của M&M’s nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng mục tiêu. Đến mức video tổng hợp các quảng cáo M&M hài hước nhất trên YouTube đã có hơn 43 triệu lượt xem.
Hello Kitty
Nếu người Mỹ tự hào về chuột Mickey, thì Nhật Bản cũng có một thiết kế mascot thương hiệu nổi tiếng không kém: Hello Kitty. Mascot Hello Kitty thuộc sở hữu của công ty Sanrio, Nhật Bản. Nhà sáng lập của công ty, Shintaro Tsuji, nhận thấy việc trang trí sản phẩm (túi xách, giày dép,…) bằng các hình ảnh đáng yêu sẽ giúp gia tăng đáng kể lợi nhuận. Vì thế, ông đã thuê nhiều họa sĩ truyện tranh để thiết kế hàng loạt nhân vật hoạt hình phục vụ cho hoạt động kinh doanh.
Thiết kế mascot thương hiệu Hello Kitty - niềm tự hào của Nhật Bản
Hello Kitty được ra mắt lần đầu vào năm 1975, những sản phẩm có dán hình ảnh Hello Kitty bán rất chạy ngay khi được giới thiệu, và doanh thu của công ty Sanrio đã tăng gấp bảy lần trong năm đầu tiên giới thiệu thiết kế mascot thương hiệu Hello Kitty đến công chúng. Nguyên nhân chính là vì thời điểm đó, nền kinh tế Nhật Bản đang trên đà phát triển và các gia đình có đủ điều kiện để mua sắm đồ chơi cho con em. Sự nổi tiếng của Hello Kitty cũng được gia tăng nhờ sự nổi lên của Kawaii – nét văn hóa yêu thích sự dễ thương, đáng yêu của người Nhật.
Mario
Bên cạnh Hello Kitty, người Nhật Bản còn mang đến thế giới một thiết kế mascot thương hiệu mang tính biểu tượng khác - Mario. Mario là nhân vật trò chơi điện tử của Nintendo và cũng là thiết kế mascot đại diện cho thương hiệu. Mario được biết đến như một trong những nhân vật hư cấu thành công nhất mọi thời đại Mario lần đầu xuất hiện trong tựa game Donkey Kong (1981).
Thiết kế mascot thương hiệu Mario - trò chơi gây sốt toàn cầu
Trang phục màu đỏ xanh, bộ ria mép đặc trưng, chiếc mũ in ký tự “M” nổi bật, kết hợp cùng cốt truyện nhiều cấp độ hấp dẫn, Super Mario Bros nhanh chóng bán được hơn 50 triệu bản trên toàn thế giới và trở thành một cơn sốt toàn cầu.
LỜI KẾT
Mọi chiến lược marketing hay branding đều hướng đến mục tiêu tăng doanh số. Thiết kế mascot thương hiệu cũng không phải ngoại lệ; chúng được thiết kế và sử dụng nhằm thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh thu.
Thiết kế Mascot thương hiệu không chỉ là công cụ nhận diện mà còn là yếu tố khơi gợi cảm xúc cho khách hàng. Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mạng xã hội và sự phổ biến của các biểu tượng meme, thiết kế mascot thương hiệu đang dần trở thành “vũ khí cạnh tranh hiệu quả” trong thế giới marketing hiện đại. Mascot là cầu nối giữa thương hiệu và người tiêu dùng, là chiến lược dài hạn chứ không chỉ là một sản phẩm thiết kế đơn thuần. Việc một thiết kế mascot thương hiệu thành công chính là kiến tạo một “gương mặt thương hiệu sống động”, giúp doanh nghiệp định vị sâu sắc hơn trong tâm trí công chúng giữa thời đại truyền thông bão hòa hình ảnh như hiện nay.
Tại Sibic, chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế mascot thương hiệu với chất lượng tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi cam kết giúp các doanh nghiệp gắn kết thương hiệu với công chúng và khách hàng một cách hiệu quả, tạo ra những nhân vật thương hiệu độc đáo và ấn tượng.
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm:
>>> Dịch vụ thiết kế linh vật, mascot tại Sibic
>>> XU HƯỚNG SỬ DỤNG THIẾT KẾ MASCOT TRONG BRAND MARKETING
>>> Những lý do nên thiết kế logo Mascot doanh nghiệp bạn cần biết
Mới nhất Xem thêm

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI
Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG
Thiết kế mascot thương hiệu là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết kế linh vật đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT
Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng cực kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy thiết kế logo mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU
Hiện nay, với một thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt, một sản phẩm tốt thôi chưa đủ, bạn còn cần biết cách quảng cáo tốt nữa. Và một thiết kế mascot thương hiệu là công cụ hiệu quả trong chiến lược quảng cáo hiện đại. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
