Giải nghĩa Logo mới của Twitter
29/11/2023
1. Sự đổi mới hoàn toàn của Logo Twitter
Hình ảnh biểu tượng con chim xanh đặc trưng của Twitter từ xưa giờ đã hoàn toàn bị thay thế. Không có bất kỳ điều chỉnh nào ở Logo cũ, Elon Musk đã thay đổi hoàn toàn Logo của Twitter từ màu sắc, font chữ cho đến biểu tượng.
Logo mới của Twitter có hình chữ X màu trắng trên nền đen, so với Logo cũ mang cảm giác tươi sáng thì Logo mới này lại đem lại cho người ta cảm giác bí ẩn và mang hơi hướng hiện đại, công nghệ hơn.
Hiện nay, Twitter đã chính thức thay đổi toàn bộ Logo mới hình chữ X trên tất cả nền tảng Web cũng như ứng dụng của Twitter. Đi kèm song song với việc thay đổi Logo, Twitter giới đây cũng không còn cái tên cũ nữa, thay vào đó đổi tên thành X.
Logo mới của Twitter
2. Ý nghĩa của Logo mới của Twitter
Elon Musk - người điều hành mới của Twitter đã cho biết răng X là một ký tự đơn giản nhưng hàm chứa nhiều câu chuyện ý nghĩa đằng sau nó. X.com chính là tên miền của công ty khi mới bắt đầu kinh doanh của Elon Musk (sau là Paypal hiện nay). Tỷ phú người Mỹ này đã mua lại tên miền này từ Paypal vào năm 2017 và ông cảm thấy rằng X chứa đựng nhiều tình cảm đối với ông.
Logo mới của Twitter
X cũng là sự liên kết với nhiều công ty, sản phẩm khác của Elon Musk như SpaceX, một mẫu xe của Tesla. Đặt tên X sẽ tạo ra sự liên kết chặt chẽ và mạnh mẽ trong toàn bộ đế chế thương nghiệp của Elon Musk.
Elon Musk cũng cho biết rằng tham vọng của ông đối với X là sẽ biến nó thành một siêu ứng dụng tích hợp nhiều chức năng giống như Wechat của Trung Quốc, không chỉ đơn thuần là một mạng xã hội giải trí và trò chuyện nữa, X có thể sẽ được sử dụng để thanh toán, mua hàng, đầu tư chứng khoán, cổ phiếu và tiền ảo,...
3. Những thay đổi kèm theo
Không chỉ thay đổi về Logo, Twitter cũng thay đổi toàn bộ các tên trong tính năng chẳng hạn như: Retweet đã được đổi thành Repost, Tweet thành Post,... Đồng thời, Twitter mới cũng đã giới hạn lượng bài viết được xem trong ngày đối với tài khoản thường, cấp tích xanh cho bất kỳ ai có thể mua được và tích vàng với giá cao ngất ngưởng,...
Động thái này của Twitter đã gây nên một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ đối với những người sử dụng. Nhiều người còn chỉ trích Logo mới của Twitter và từ bỏ sử dụng ứng dụng này.
Logo mới của Twitter
Lời kết
Việc thay đổi Logo mới của Twitter đã và đang gây rất nhiều tranh cãi. Tuy nhiên không thể phủ nhận được hiệu ứng truyền thông khủng mà Twitter mang lại. Bạn nghĩ sao về sự thay đổi này?
Mới nhất Xem thêm

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE
Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI
Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU SÁNG TẠO, ẤN TƯỢNG
Thiết kế mascot thương hiệu là thuật ngữ dùng để chỉ những thiết kế linh vật đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.

NHỮNG LÝ DO NÊN THIẾT KẾ LOGO MASCOT DOANH NGHIỆP BẠN CẦN BIẾT
Cách điệu các biểu tượng linh vật thành logo như một tín hiệu nhận diện doanh nghiệp là ý tưởng cực kỳ sáng tạo được nhiều thương hiệu sử dụng. Vậy thiết kế logo mascot linh vật là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp ưa chuộng mẫu logo này? Cùng Sibic tìm hiểu tất tần tật về thiết kế logo mascot linh vật nhé!

NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG CỦA THIẾT KẾ MASCOT THƯƠNG HIỆU
Hiện nay, với một thị trường kinh doanh ngày càng khốc liệt, một sản phẩm tốt thôi chưa đủ, bạn còn cần biết cách quảng cáo tốt nữa. Và một thiết kế mascot thương hiệu là công cụ hiệu quả trong chiến lược quảng cáo hiện đại. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng thiết kế mascot thương hiệu như một công cụ đắc lực để tạo nên sự khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Mascot là phương tiện hiệu quả để truyền tải các giá trị cốt lõi và thông điệp của thương hiệu một cách sâu sắc và dễ dàng tiếp cận khách hàng.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
