9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 1)
29/03/2025
Việc học cách tự tạo thiết kế website từ con số 0 có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn không có nhiều kiến thức kỹ thuật. Nhưng đừng bỏ qua nó! Bởi website chính là cửa hàng trực tuyến của thương hiệu/doanh nghiệp bạn - nơi mà mọi người tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ, làm quen với thương hiệu cũng như liên hệ với bạn.
Dù bạn kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm, website vẫn là nền tảng lý tưởng để truyền tải thông điệp và trưng bày những gì bạn mang đến cho khách hàng.
Hơn nữa, website giúp bạn có cơ hội xếp hạng cho những từ khóa mục tiêu mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm.
Website của bạn không cần phải hoàn hảo ngay khi ra mắt (trên thực tế là sẽ không thể!). Nhưng nếu bạn dành thời gian để nó trông chuyên nghiệp và giải đáp những thắc mắc cấp thiết của khách hàng, bạn đã thành công ở bước đầu tiên rồi đấy. Hãy nhớ, website khác với một trang Facebook - nó cho bạn toàn quyền kiểm soát nội dung hiển thị.
Cùng Sibic tìm hiểu 9 bước thiết kế website toàn diện 2025 trong bài viết này nhé!
9 bước tự thiết kế website đơn giản
Dưới đây là quy trình 9 bước dễ dàng để tự xây dựng website của riêng bạn. Chúng tôi sẽ đề cập chi tiết về chi phí cũng như các lựa chọn khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn.
Bước 1: Chọn tên doanh nghiệp và mua tên miền
Nếu bạn đã có sẵn tên doanh nghiệp, giờ là lúc mua tên miền (domain)! Một tên miền miễn phí sẽ không tạo được sự tin cậy hay chuyên nghiệp, vì vậy đây là khoản đầu tư xứng đáng!
Hãy tận dụng lợi thế về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) bằng cách sử dụng chính xác tên doanh nghiệp trong URL website, tốt nhất là với phần mở rộng .com. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phần mở rộng theo khu vực địa lý phù hợp với thị trường mục tiêu của mình. Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn tên là Sibic và có thị trường chính là Việt Nam, bạn có thể chọn tên miền là sibic.vn.
Chi phí mua tên miền là bao nhiêu?
Bạn có thể sẽ phải trả khoảng 20 USD trở lên cho một tên miền đơn giản, có hoặc không có phần mở rộng .com. Nếu tên miền ngắn, dễ nhớ và ấn tượng, giá có thể sẽ cao hơn!
NameMesh là một công cụ tuyệt vời để kiểm tra xem tên miền bạn muốn có sẵn hay không. Chỉ cần nhập tên công ty của bạn và xem liệu địa chỉ .com có còn trống không. Nếu có và giá cả hợp lý, bạn có thể mua nó từ GoDaddy hoặc các nhà cung cấp khác. Giá dịch vụ hosting (lưu trữ web) cũng khá đa dạng, nhưng có nhiều lựa chọn phải chăng để bạn tham khảo.
Nếu không khả dụng, đừng lo - bạn vẫn còn lựa chọn khác. Đầu tiên hãy truy cập địa chỉ .com đó để xem nội dung. Nếu đó là công ty cạnh tranh trực tiếp với bạn, có lẽ bạn nên cân nhắc lại tên.
Nhưng nếu đó chỉ là một trang chờ hoặc không liên quan đến lĩnh vực của bạn, bạn có thể:
Cố gắng mua URL - Nếu thực sự muốn địa chỉ .com, đây có thể là lựa chọn. Kiểm tra xem có thông tin liên hệ trên trang chờ không. Nhưng lưu ý: cách này có thể rất tốn kém!
Tìm đuôi tên miền khác - Bạn có thể sử dụng các đuôi tên miền khác như .ca, .uk hoặc .net, .org, .io,... Xem có đuôi nào phù hợp với công ty bạn không.
Thêm từ vào đầu hoặc cuối tên để có đuôi .com - Thử thêm từ như "hello", "get", "app" vào đầu hoặc cuối tên. Bạn cũng có thể thêm sản phẩm/dịch vụ (ví dụ: smithopdesigns.com) hoặc địa điểm (smithoptoronto.com) nếu khách hàng chủ yếu là người địa phương.
Nếu bạn chọn dùng trình tạo website (sẽ nói thêm ở Bước 2), bạn có thể mua tên miền trực tiếp từ họ. Nếu đã mua tên miền ở nơi khác trước đó, bạn vẫn có thể kết nối nó với trình tạo website hoặc trang WordPress.
Ngay cả khi chưa sẵn sàng tạo website, chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký tên miền ngay nếu nó còn trống - như vậy sẽ đỡ phải lo sau này.
Bước 2: Quyết định cách thức tạo website
Sau khi đã chọn tên doanh nghiệp và đăng ký tên miền, bạn có 3 lựa chọn chính để xây dựng website:
DIY WordPress
Sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) như WordPress thường là lựa chọn tự làm rẻ nhất, nhưng thường yêu cầu nhiều thiết lập hơn so với trình tạo website. Bạn sẽ cần:
Mua riêng tên miền và nhà cung cấp hosting (sẽ gia hạn hàng tháng hoặc hàng năm)
Kết nối chúng với bảng điều khiển WordPress
Cài đặt mẫu, thêm nội dung và quản lý website
Chi phí tạo website: Sẽ nằm trong khoảng 5 - 59 USD tùy thuộc vào các gói bạn lựa chọn và được thanh toán hàng năm. WordPress cũng có tùy chọn website miễn phí nhưng không bao gồm tên miền riêng hoặc các mẫu và chức năng cao cấp. Đây là lựa chọn tốt để dùng thử website WordPress!
Sử dụng trình tạo website
Việc sử dụng nền tảng như Squarespace, Shopify, Wix hoặc trình tạo website của Looka sẽ tốn kém hơn một chút so với Lựa chọn 1, nhưng bạn sẽ được cung cấp hosting, bảo mật và nhiều hơn nữa trong một gói với mức phí hàng tháng hoặc hàng năm.
Trình tạo website thường cung cấp trình chỉnh sửa "kéo-thả", vì vậy bạn không cần phải viết bất kỳ mã code nào, đồng thời bạn có nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn, bao gồm các mẫu giao diện khác nhau và các tiện ích bổ sung cho chức năng (sẽ đề cập chi tiết hơn ở phía sau).
Thuê một đơn vị thứ 3 để tạo thiết kế website
Bạn không tự tin để tự tạo website? Bạn có thể thuê freelancer hoặc các agency chuyên về thiết kế website như Sibic. Lựa chọn này sẽ đắt hơn so với tự làm nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Dù chọn cách này, bạn vẫn nên học những kiến thức cơ bản về nền tảng mà website được xây dựng để có thể tự cập nhật sau này.
Càng hiểu biết nhiều, bạn càng dễ dàng điều chỉnh và tối ưu website khi doanh nghiệp phát triển.
Bước 3: Lên kế hoạch cho việc tạo dựng cấu trúc website
Sau khi hoàn thành nghiên cứu, đã đến lúc xây dựng cấu trúc các trang web. Dưới đây chúng tôi sẽ trình bày thiết kế cho 2 loại hình website: dịch vụ và sản phẩm. Hãy xác định thông tin quan trọng nhất mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm và đảm bảo thông tin đó dễ dàng tìm thấy.
Bắt đầu quá trình lên kế hoạch bằng cách tham khảo các website cùng ngành để xem cách họ tổ chức thông tin. Bạn sẽ nhận ra các mẫu hình chung về nội dung cần có và những yếu tố tạo nên trải nghiệm tốt/không tốt cho khách hàng.
Hãy bắt đầu với những yếu tố cơ bản - khi tạo website, đây là 3 trang quan trọng nhất mà một website cần có:
Trang chủ
Viết một mô tả ngắn gọn về dịch vụ/sản phẩm của bạn và bạn giúp ích gì cho khách hàng (như một tuyên bố sứ mệnh!) ở đầu trang chủ. Bao gồm ít nhất một nút hoặc liên kết kêu gọi hành động (CTA). Ví dụ:
Liên hệ ngay hoặc Yêu cầu báo giá dẫn đến form email
Đặt lịch hẹn kết nối với công cụ lịch trình (hoặc form email)
Mua ngay dẫn đến trang danh mục sản phẩm
Làm việc cùng tôi dẫn đến trang giải thích dịch vụ, quy trình và giá cả
Đăng ký nhận tin nếu bạn đang trong giai đoạn chuẩn bị ra mắt và muốn thu thập email
Ngoài thông điệp và CTA ở phần đầu trang chủ, hãy lựa chọn một số nội dung thông tin khác bạn muốn đưa vào. Ví dụ như:
Lợi ích của sản phẩm/dịch vụ
Cách thức hoạt động
Đánh giá từ khách hàng
Note: Nội dung của bạn phải trả lời những câu hỏi quan trọng nhất của khách hàng về những gì bạn cung cấp.
Trang Giới thiệu
Hãy kể câu chuyện của bạn! Trang này mở rộng về sứ mệnh của bạn, giải thích lý do bạn bắt đầu công việc kinh doanh và nêu rõ chuyên môn cùng các chứng chỉ của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm thông tin liên hệ trên trang này hoặc tạo một trang liên hệ riêng (xem bên dưới).
Trang liên hệ
Bạn có thể đặt thông tin liên hệ trên trang Giới thiệu hoặc tạo một trang riêng nếu đó là yếu tố quan trọng (ví dụ: nếu bạn cung cấp dịch vụ vệ sinh và muốn thu hút khách hàng tiềm năng qua website).
Hầu hết các trang liên hệ đều có biểu mẫu kết nối trực tiếp với email của bạn. Ngoài ra, bạn có thể hiển thị số điện thoại, địa chỉ thực tế và giờ làm việc nếu những thông tin này cần thiết cho doanh nghiệp.
(Còn tiếp)
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm:
>>> 9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NĂM 2025 GIÚP BẠN GIA TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP (PHẦN 1)
>>> 9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NĂM 2025 GIÚP BẠN GIA TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP (PHẦN 2)
Mới nhất Xem thêm

TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO ĐEM KÝ ỨC TRỞ LẠI
Cùng Sibic khám phá các mẫu thiết kế logo nhà hàng cổ điển mang phong cách vintage và retro đầy hoài niệm. Từ đường nét tinh xảo đến màu sắc ấm áp, tất cả gợi nhớ về một thời vàng son, giúp thương hiệu của bạn nổi bật và ghi dấu trong tâm trí thực khách.

7+ MẪU THIẾT KẾ LOGO TIỆM BÁNH NGỌT NGON MẮT, NGON MIỆNG (CẬP NHẬT 2025)
Cùng Sibic khám phá 7+ mẫu thiết kế logo tiệm bánh ngọt đẹp, dễ thương và đầy cảm xúc, được Sibic cập nhật năm 2025. Gợi ý ý tưởng logo giúp tiệm bánh ngọt của bạn “ngon mắt - ngon miệng” hơn bao giờ hết!

TOP 5 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ LOGO THỜI TRANG NỮ PHONG CÁCH CÁ TÍNH VÀ SIÊU ẤN TƯỢNG
Trong ngành thời trang, mỗi thương hiệu đều cần sở hữu một dấu ấn độc đáo để khẳng định vị thế và phong cách của mình giữa sự đa dạng của hàng ngàn thương hiệu khác. Việc lựa chọn logo thời trang giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng trong một thị trường thời trang đa dạng từ các cửa hàng trực tuyến đến các cửa hàng bán lẻ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

5+ MẪU THIẾT KẾ LOGO CỬA HÀNG MẸ VÀ BÉ XINH YÊU KHÔNG THỂ BỎ QUA
Hiện nay, ở lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé, việc sở hữu một thiết kế logo cửa hàng mẹ và bé đẹp, dễ thương và mang bản sắc riêng không chỉ giúp thương hiệu nổi bật mà còn tạo dựng được lòng tin nơi khách hàng. Một logo thành công không đơn thuần là biểu tượng nhận diện, mà còn là “gương mặt thương hiệu”, nơi thể hiện trọn vẹn tình yêu, sự quan tâm và cảm xúc mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến các bậc cha mẹ. Trong bài viết này, Sibic sẽ mang đến cho bạn 5+ mẫu thiết kế logo cửa hàng mẹ và bé đẹp, đáng yêu và truyền cảm hứng nhé!

5 PHONG CÁCH THIẾT KẾ LOGO QUÁN ĂN ĐẸP MÊ LY, NGON HẾT Ý
Yêu cầu ẩm thực của thực khách ngày nay được nâng tầm, khi chỉ hương vị ngon chưa chắc đã đủ để níu chân thực khách. Một món ăn ngon có thể khiến khách nhớ về vị giác, nhưng một logo quán ăn ấn tượng sẽ ghi dấu khách hàng về mặt thị giác. Nó là điểm chạm đầu tiên trong hành trình trải nghiệm của khách hàng. Vậy logo quán ăn có những phong cách nào? Thiết kế logo quán ăn như thế nào là phù hợp? Trong bài viết này, hãy cùng Sibic đi tìm câu trả lời nhé!

TỔNG HỢP 9 MẪU THIẾT KẾ LOGO QUÁN ĂN NGON MẮT, TRÒN VỊ
Trong lĩnh vực F&B, để chinh phục những khách hàng dù là khó tính nhất, quán ăn cần phải có được một thực đơn phong phú với hương vị thơm ngon, đồng thời cần đầu tư vào hình ảnh thương hiệu. Trong đó, một logo quán ăn ngon chính là yếu tố quan trọng giúp quán ăn của bạn ghi dấu ấn trong tâm trí thực khách. Trong bài viết này, Sibic sẽ giúp bạn tổng hợp và phân tích chi tiết 9 mẫu thiết kế logo quán ăn ngon được nhiều quán ăn và nhà hàng áp dụng thành công nhé!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
