9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 1)

29/03/2025

Việc học cách tự tạo thiết kế website từ con số 0 có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn không có nhiều kiến thức kỹ thuật. Nhưng đừng bỏ qua nó! Bởi website chính là cửa hàng trực tuyến của thương hiệu/doanh nghiệp bạn - nơi mà mọi người tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ, làm quen với thương hiệu cũng như liên hệ với bạn.

Dù bạn kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm, website vẫn là nền tảng lý tưởng để truyền tải thông điệp và trưng bày những gì bạn mang đến cho khách hàng.

Hơn nữa, website giúp bạn có cơ hội xếp hạng cho những từ khóa mục tiêu mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm. 

Website của bạn không cần phải hoàn hảo ngay khi ra mắt (trên thực tế là sẽ không thể!). Nhưng nếu bạn dành thời gian để nó trông chuyên nghiệp và giải đáp những thắc mắc cấp thiết của khách hàng, bạn đã thành công ở bước đầu tiên rồi đấy. Hãy nhớ, website khác với một trang Facebook - nó cho bạn toàn quyền kiểm soát nội dung hiển thị. 

Cùng Sibic tìm hiểu 9 bước thiết kế website toàn diện 2025 trong bài viết này nhé!

thiet-ke-website-03.jpg

9 bước tự thiết kế website đơn giản

Dưới đây là quy trình 9 bước dễ dàng để tự xây dựng website của riêng bạn. Chúng tôi sẽ đề cập chi tiết về chi phí cũng như các lựa chọn khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn.

Bước 1: Chọn tên doanh nghiệp và mua tên miền

Nếu bạn đã có sẵn tên doanh nghiệp, giờ là lúc mua tên miền (domain)! Một tên miền miễn phí sẽ không tạo được sự tin cậy hay chuyên nghiệp, vì vậy đây là khoản đầu tư xứng đáng!

Hãy tận dụng lợi thế về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) bằng cách sử dụng chính xác tên doanh nghiệp trong URL website, tốt nhất là với phần mở rộng .com. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phần mở rộng theo khu vực địa lý phù hợp với thị trường mục tiêu của mình. Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn tên là Sibic và có thị trường chính là Việt Nam, bạn có thể chọn tên miền là sibic.vn.

Chi phí mua tên miền là bao nhiêu?

Bạn có thể sẽ phải trả khoảng 20 USD trở lên cho một tên miền đơn giản, có hoặc không có phần mở rộng .com. Nếu tên miền ngắn, dễ nhớ và ấn tượng, giá có thể sẽ cao hơn!

NameMesh là một công cụ tuyệt vời để kiểm tra xem tên miền bạn muốn có sẵn hay không. Chỉ cần nhập tên công ty của bạn và xem liệu địa chỉ .com có còn trống không. Nếu có và giá cả hợp lý, bạn có thể mua nó từ GoDaddy hoặc các nhà cung cấp khác. Giá dịch vụ hosting (lưu trữ web) cũng khá đa dạng, nhưng có nhiều lựa chọn phải chăng để bạn tham khảo.

thiet-ke-website-05.jpg

Nếu không khả dụng, đừng lo - bạn vẫn còn lựa chọn khác. Đầu tiên hãy truy cập địa chỉ .com đó để xem nội dung. Nếu đó là công ty cạnh tranh trực tiếp với bạn, có lẽ bạn nên cân nhắc lại tên.

Nhưng nếu đó chỉ là một trang chờ hoặc không liên quan đến lĩnh vực của bạn, bạn có thể:

  • Cố gắng mua URL - Nếu thực sự muốn địa chỉ .com, đây có thể là lựa chọn. Kiểm tra xem có thông tin liên hệ trên trang chờ không. Nhưng lưu ý: cách này có thể rất tốn kém!

  • Tìm đuôi tên miền khác - Bạn có thể sử dụng các đuôi tên miền khác như .ca, .uk hoặc .net, .org, .io,... Xem có đuôi nào phù hợp với công ty bạn không.

  • Thêm từ vào đầu hoặc cuối tên để có đuôi .com - Thử thêm từ như "hello", "get", "app" vào đầu hoặc cuối tên. Bạn cũng có thể thêm sản phẩm/dịch vụ (ví dụ: smithopdesigns.com) hoặc địa điểm (smithoptoronto.com) nếu khách hàng chủ yếu là người địa phương.

Nếu bạn chọn dùng trình tạo website (sẽ nói thêm ở Bước 2), bạn có thể mua tên miền trực tiếp từ họ. Nếu đã mua tên miền ở nơi khác trước đó, bạn vẫn có thể kết nối nó với trình tạo website hoặc trang WordPress.

Ngay cả khi chưa sẵn sàng tạo website, chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký tên miền ngay nếu nó còn trống - như vậy sẽ đỡ phải lo sau này.

Bước 2: Quyết định cách thức tạo website

Sau khi đã chọn tên doanh nghiệp và đăng ký tên miền, bạn có 3 lựa chọn chính để xây dựng website:

DIY WordPress 

Sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) như WordPress thường là lựa chọn tự làm rẻ nhất, nhưng thường yêu cầu nhiều thiết lập hơn so với trình tạo website. Bạn sẽ cần:

  • Mua riêng tên miền và nhà cung cấp hosting (sẽ gia hạn hàng tháng hoặc hàng năm)

  • Kết nối chúng với bảng điều khiển WordPress

  • Cài đặt mẫu, thêm nội dung và quản lý website

Chi phí tạo website: Sẽ nằm trong khoảng 5 - 59 USD tùy thuộc vào các gói bạn lựa chọn và được thanh toán hàng năm. WordPress cũng có tùy chọn website miễn phí nhưng không bao gồm tên miền riêng hoặc các mẫu và chức năng cao cấp. Đây là lựa chọn tốt để dùng thử website WordPress!

Sử dụng trình tạo website

Việc sử dụng nền tảng như Squarespace, Shopify, Wix hoặc trình tạo website của Looka sẽ tốn kém hơn một chút so với Lựa chọn 1, nhưng bạn sẽ được cung cấp hosting, bảo mật và nhiều hơn nữa trong một gói với mức phí hàng tháng hoặc hàng năm.

Trình tạo website thường cung cấp trình chỉnh sửa "kéo-thả", vì vậy bạn không cần phải viết bất kỳ mã code nào, đồng thời bạn có nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn, bao gồm các mẫu giao diện khác nhau và các tiện ích bổ sung cho chức năng (sẽ đề cập chi tiết hơn ở phía sau).

Thuê một đơn vị thứ 3 để tạo thiết kế website

Bạn không tự tin để tự tạo website? Bạn có thể thuê freelancer hoặc các agency chuyên về thiết kế website như Sibic. Lựa chọn này sẽ đắt hơn so với tự làm nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Dù chọn cách này, bạn vẫn nên học những kiến thức cơ bản về nền tảng mà website được xây dựng để có thể tự cập nhật sau này.

Càng hiểu biết nhiều, bạn càng dễ dàng điều chỉnh và tối ưu website khi doanh nghiệp phát triển.

Bước 3: Lên kế hoạch cho việc tạo dựng cấu trúc website

thiet-ke-website-15.jpg

Sau khi hoàn thành nghiên cứu, đã đến lúc xây dựng cấu trúc các trang web. Dưới đây chúng tôi sẽ trình bày thiết kế cho 2 loại hình website: dịch vụ và sản phẩm. Hãy xác định thông tin quan trọng nhất mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm và đảm bảo thông tin đó dễ dàng tìm thấy.

Bắt đầu quá trình lên kế hoạch bằng cách tham khảo các website cùng ngành để xem cách họ tổ chức thông tin. Bạn sẽ nhận ra các mẫu hình chung về nội dung cần có và những yếu tố tạo nên trải nghiệm tốt/không tốt cho khách hàng.

Hãy bắt đầu với những yếu tố cơ bản - khi tạo website, đây là 3 trang quan trọng nhất mà một website cần có:

Trang chủ

Viết một mô tả ngắn gọn về dịch vụ/sản phẩm của bạn và bạn giúp ích gì cho khách hàng (như một tuyên bố sứ mệnh!) ở đầu trang chủ. Bao gồm ít nhất một nút hoặc liên kết kêu gọi hành động (CTA). Ví dụ:

  • Liên hệ ngay hoặc Yêu cầu báo giá dẫn đến form email

  • Đặt lịch hẹn kết nối với công cụ lịch trình (hoặc form email)

  • Mua ngay dẫn đến trang danh mục sản phẩm

  • Làm việc cùng tôi dẫn đến trang giải thích dịch vụ, quy trình và giá cả

  • Đăng ký nhận tin nếu bạn đang trong giai đoạn chuẩn bị ra mắt và muốn thu thập email

Ngoài thông điệp và CTA ở phần đầu trang chủ, hãy lựa chọn một số nội dung thông tin khác bạn muốn đưa vào. Ví dụ như:

  • Lợi ích của sản phẩm/dịch vụ

  • Cách thức hoạt động

  • Đánh giá từ khách hàng

Note: Nội dung của bạn phải trả lời những câu hỏi quan trọng nhất của khách hàng về những gì bạn cung cấp.

thiet-ke-website-16.jpg

Trang Giới thiệu

Hãy kể câu chuyện của bạn! Trang này mở rộng về sứ mệnh của bạn, giải thích lý do bạn bắt đầu công việc kinh doanh và nêu rõ chuyên môn cùng các chứng chỉ của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm thông tin liên hệ trên trang này hoặc tạo một trang liên hệ riêng (xem bên dưới).

thiet-ke-website-17.jpg

Trang liên hệ

Bạn có thể đặt thông tin liên hệ trên trang Giới thiệu hoặc tạo một trang riêng nếu đó là yếu tố quan trọng (ví dụ: nếu bạn cung cấp dịch vụ vệ sinh và muốn thu hút khách hàng tiềm năng qua website).

Hầu hết các trang liên hệ đều có biểu mẫu kết nối trực tiếp với email của bạn. Ngoài ra, bạn có thể hiển thị số điện thoại, địa chỉ thực tế và giờ làm việc nếu những thông tin này cần thiết cho doanh nghiệp.

thiet-ke-website-18.jpg

(Còn tiếp)

Liên hệ 

Số điện thoại: 094 726 6558

Website: https://www.sibic.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm: 

>>> 9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NĂM 2025 GIÚP BẠN GIA TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP (PHẦN 1)

>>> 9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NĂM 2025 GIÚP BẠN GIA TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP (PHẦN 2)

Mới nhất Xem thêm

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN

Bạn có biết, một thiết kế profile tốt tăng 300% cơ hội thắng thầu! Thiết kế profile chuyên nghiệp là “vũ khí lợi hại” mà doanh nghiệp nào cũng nên có, giúp đưa các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty tới khách hàng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Sibic tìm hiểu những điểm cần chú ý khi thiết kế profile bất động sản nhé!

5 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN THIẾT KẾ UX CỦA BẠN

5 CHIẾN LƯỢC CẢI THIỆN THIẾT KẾ UX CỦA BẠN

Mục tiêu chính của một UX Designer là đảm bảo người dùng có trải nghiệm tích cực với các sản phẩm bạn tạo ra. Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng các bạn khám phá 5 chiến lược để cải thiện thiết kế UX của bạn và nâng tầm trải nghiệm người dùng tổng thể một cách hiệu quả.

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN

10 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI THIẾT KẾ WEBSITE LÂU HƠN

Phải thiết kế website thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú, muốn ở lại tìm hiểu website lâu hơn, hay thậm chí là bằng cách nào để có thể thu hút khách hàng quay trở lại trong những lần ghé thăm sau. Ngoài việc phải thu hút khách hàng đến với website của mình thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại với thiết kế website của bạn lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải, hãy cùng Sibic tìm hiểu nhé!

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

CÂU CHUYỆN ỨNG DỤNG MÀU SẮC XANH VÀ ĐỎ TRONG THIẾT KẾ UI WEBSITE

Màu sắc có tác động đáng kể đến nhận thức và cảm xúc của chúng ta. Được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể gợi nên phản ứng cụ thể đối với người xem, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế UI (User Interface - Giao diện người dùng). Trong bài viết này, Sibic sẽ cùng khám phá câu chuyện ứng dụng  màu sắc trong thiết kế UI website nhé!

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

6 TIPS TỐI ƯU HOÁ HÌNH ẢNH CHO THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giữ chân người dùng ở lại và sử dụng website. Tuy nhiên, những hình ảnh không được tối ưu hóa cẩn thận có thể làm giảm hiệu suất của trang web. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Dưới đây là 6 cách đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thực hiện cho thiết kế website.

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

CÂU CHUYỆN MASCOT ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỂ ĐỜI

Đằng sau mỗi thiết kế mascot (linh vật) ấn tượng là cả một câu chuyện mascot thú vị, nơi tinh thần, sứ mệnh và bản sắc thương hiệu được gửi gắm vào từng chi tiết. Một mascot không chỉ là nhân vật dễ thương hay bắt mắt, mà còn là biểu tượng chiến lược giúp thương hiệu chạm tới cảm xúc và trí nhớ của khách hàng.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com