9 Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BAO BÌ SỮA TƯƠI ẤN TƯỢNG, ĐỘC ĐÁO
30/07/2024
Bao bì sản phẩm nói chung và bao bì sữa tươi nói riêng là một yếu tố quan trọng liên quan trực tiếp đến hành vi mua của khách hàng. Giữa hằng hà sa số các thương hiệu trên thị trường, bao bì của một thương hiệu cần phải vừa tạo được sự khác biệt, vừa thể hiện được thông tin sản phẩm cũng như thương hiệu đó. Dưới đây là 9 ý tưởng thiết kế bao bì sữa tươi mà Sibic đã tổng hợp được đến từ các nhà thiết kế đồ họa trên thế giới. Khám phá ngay để tìm kiếm cảm hứng sáng tạo cho thiết kế bao bì cho các sản phẩm của thương hiệu.
Tại sao các doanh nghiệp cần thiết kế bao bì sữa?
Thiết kế bao bì sữa ngoài làm nhiệm vụ cũng như nhận diện thương hiệu thì nó còn mang lại nhiều lợi ích tiêu biểu như:
Thiết kế bao bì sữa tưỡi hỗ trợ bảo vệ sản phẩm: Chức năng chính của bao bì sữa đó là bảo vệ sản phẩm khỏi những tác động đến từ môi trường. Ngoài ra, bao bì còn giúp hỗ trợ bảo quản sữa giữ nguyên chất lượng khi vận chuyển và lưu trữ.
Bao bì sữa cung cấp thông tin đến người dùng: Thông thường các thiết kế bao bì sữa sẽ bao gồm các thông tin về: Thành phần, thông tin dinh dưỡng,... Các thông tin này giúp cho khách hàng có thể dễ dàng nhận biết thông tin và hiểu rõ về hàm lượng dinh dưỡng và thành phần của sản phẩm.
Thiết kế bao bì sữa chuyên nghiệp, đẹp mắt giúp thương hiệu gia tăng hiệu quả các hoạt động truyền thông marketing: Thiết kế bao bì sữa bắt mắt, hấp dẫn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng và gây được ấn tượng với họ, từ đó gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
9 ý tưởng thiết kế bao bì sữa độc đáo, ấn tượng
1. Thiết kế bao bì sữa thương hiệu Molocow
Thiết kế bao bì sữa Molocow được ra đời từ ý tưởng tạo ra một bình sữa thật vui nhộn và hài hước nhằm thu hút trẻ em. Vì vậy, đội ngũ sáng tạo đã quyết định không sử dụng hình dáng thuôn dài truyền thống mà thay vào đó là một thiết kế độc đáo và lôi cuốn.
Lấy cảm hứng từ meme “Cow Abduction” (tạm dịch: Vụ bắt cóc đàn bò), chai sữa Molocow được thiết kế với hình dáng phễu ngược và nắp chai hình đĩa bay UFO. Màu trắng của sữa tươi nguyên bản gợi lên hình ảnh thú vị về luồng sáng phát ra từ những chiếc đĩa bay khi hạ cánh hoặc cất cánh, tạo nên một trải nghiệm độc đáo và đầy sáng tạo.
2. Thiết kế bao bì sữa thương hiệu Milkme
Với niềm đam mê đặc biệt dành cho động vật và thiên nhiên, nhà thiết kế đồ họa Ilya Volgin đã quyết định đưa hình ảnh bò sữa vào thiết kế bao bì sữa. Nhờ đó, chai sữa tươi trở nên trực quan và dễ hiểu hơn. Từ đây, ý tưởng biến bầu vú căng tròn và mềm mại của bò cái thành những chai sữa độc đáo trong dự án Milkme đã ra đời.
Ngoài ra, thiết kế bao bì sữa Milkme được thiết kế với ba gam màu chủ đạo: vàng, hồng và trắng, giúp phân biệt hương vị hoặc hàm lượng chất béo của sữa khi áp dụng vào thực tế. Các màu sắc này dựa trên màu tự nhiên của sữa tươi nguyên chất, từ trắng ngà đến vàng. Sữa có hàm lượng chất béo cao hơn thường có màu vàng đậm hơn, tạo nên một diện mạo hấp dẫn và dễ nhận biết cho sản phẩm.
3. Thiết kế bao bì sữa thương hiệu Milk storm
Milk Storm mang một thiết kế bao bì sữa đơn giản nhưng rất trực quan, với màu sắc nổi bật để phân biệt hàm lượng chất béo, thông tin thành phần và dung tích ngay trên mặt bao bì. Tác giả đã cố ý "phá vỡ" hình ảnh thiết kế truyền thống bằng cách tạo ra một giải pháp bao bì ngắn gọn và dễ hiểu hơn, giúp thương hiệu nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.
4. Thiết kế bao bì sữa tươi thương hiệu Hokkaido Non Sterilized Milk
Thông thường, sữa tươi sau khi vắt từ bò cái sẽ được xử lý để loại bỏ vi khuẩn gây hại và kéo dài thời gian bảo quản. Đây chính là loại sữa tiệt trùng mà chúng ta thường sử dụng hàng ngày. Ngược lại, sữa không qua xử lý ngay sau khi vắt, được gọi là "raw milk" hay sữa không tiệt trùng. Do quy trình sản xuất phức tạp, chủ yếu phụ thuộc vào giai đoạn chăn nuôi đàn bò, việc đảm bảo chất lượng và an toàn của "raw milk" trở nên khó khăn. Vì lý do này, sữa không tiệt trùng không phổ biến và thậm chí bị cấm ở một số quốc gia hoặc phải trải qua chế biến trước khi sử dụng.
Ở Nhật Bản, Omoiyari Farm (Kasai, Hokkaido) là trang trại duy nhất được cấp phép sản xuất và buôn bán "raw milk". Để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng tối ưu, Omoiyari Farm tập trung vào ba tiêu chí: sức khỏe thể chất và tinh thần của đàn bò, trạng thái tự nhiên của đất và môi trường làm việc lý tưởng, trọn đời cho phụ nữ. Ấn tượng với sự độc đáo của sản phẩm và triết lý kinh doanh đề cao vai trò của phụ nữ tại Omoiyari Farm, nhà thiết kế đồ họa Masanori Eto đã tạo ra dự án thiết kế bao bì đặc biệt cho sữa không tiệt trùng của trang trại này.
Anh đã sử dụng hình ảnh của các loài động vật có vú nuôi con bằng sữa mẹ như voi, sóc, ngựa vằn, và gấu trắng Bắc Cực để in lên bao bì. Với thiết kế bao bì sữa với hình khối lập phương, các hộp sữa khi được xếp cạnh nhau hoặc trải phẳng sẽ tạo thành một bức tranh hoàn hảo về gia đình của các loài động vật. Trên bao bì còn có kèm theo một dòng mô tả ngắn về từng loài, tạo thêm giá trị thông tin và thú vị cho sản phẩm.
Tác giả cho biết ý tưởng thiết kế bao bì sữa này nhắc nhớ rằng động vật có vú lớn lên và trở nên mạnh khoẻ là nhờ nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ, và con người cũng vậy. “Tôi hi vọng chúng ta có thể tìm hiểu về cách nuôi con của những động vật có vú với một tình cảm, lòng biết ơn đối với mỗi người mẹ“ - tác giả viết trong đoạn giới thiệu về dự án của mình. Ngoài nguồn cảm hứng về mẹ, Masanori Eto cho biết thêm rằng ý tưởng thiết kế của anh còn đến từ bữa trưa thông thường ở trường của những đứa trẻ và tài liệu giảng dạy dành cho trẻ mầm non.
5. Thiết kế bao bì sữa Real Banana Milk
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể thưởng thức hương vị tươi ngon của một quả chuối thật trong một chai sữa chuối? Đó chính là câu hỏi mà Dongwook Yoon đã đặt ra khi bắt tay vào dự án thiết kế bao bì sữa của mình.
Được thiết kế để mô phỏng hình dáng của một quả chuối đứng thẳng, chai sữa tươi chuối của Dongwook Yoon được bọc trong một lớp vỏ vàng có thể bóc ra dễ dàng theo chiều dọc, giống như khi bóc một quả chuối thật. Qua thiết kế này, tác giả không chỉ làm nổi bật hương vị tươi mát và ngọt ngào của sản phẩm mà còn “cam kết mang đến cho người dùng trải nghiệm uống sữa tươi như đang ăn chuối thật”.
6. Thiết kế bao bì sữa Four Cups
Ý tưởng chính của thiết kế bao bì sữa Four Cups bắt nguồn từ thực trạng rằng sữa thường nhanh chóng hỏng sau khi mở nắp, trong khi người dùng thường không tiêu thụ hết lượng sữa trong lần mở đầu tiên. Điều này dẫn đến việc người dùng phải mua nhiều sữa hơn so với nhu cầu thực tế.
Bao bì sữa của Four Cups được thiết kế với bốn ngăn riêng biệt, mỗi ngăn có nắp đậy kín khí. Thiết kế này không chỉ giúp bảo quản sữa lâu hơn khi chưa sử dụng mà còn chia sẵn sữa thành bốn phần đều nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng theo khẩu phần của người tiêu dùng.
7. Thiết kế bao bì sữa Mamoloko
Mamoloko là dự án thiết kế bao bì sữa công thức dành cho trẻ em, được tạo ra với mục tiêu cung cấp sự tiện lợi tối đa cho các bậc phụ huynh. Để đáp ứng nhu cầu của mẹ bỉm sữa, đội ngũ sáng tạo đã tập trung vào việc thiết kế bao bì sữa không chỉ hiện đại và tiện dụng mà còn đảm bảo khả năng bảo quản hiệu quả, phù hợp cho việc mang theo và sử dụng trong mọi hoàn cảnh.
Thiết kế bao bì sữa Mamoloko bao gồm hai phần chính: chai đựng sữa và vỏ giấy bọc bên ngoài. Chai sữa được thiết kế với màu be chủ đạo, không chỉ bảo vệ chất lượng các thành phần trong sữa mà còn mô phỏng hình dạng bầu ngực của mẹ. Vỏ giấy bên ngoài, giống như lớp quần áo bảo vệ, có họa tiết hình hạt đậu. Để phù hợp với độ tuổi của trẻ (sơ sinh, từ sáu tháng, từ một tuổi), kích thước của hạt đậu trên vỏ giấy cũng được tăng dần, giúp mẹ dễ dàng lựa chọn sản phẩm sữa công thức phù hợp với sự phát triển của con.
Đội ngũ sáng tạo đã chọn gam màu trắng - đen cho thiết kế vỏ giấy, với mục tiêu tạo sự liên tưởng gần gũi đến hình ảnh chú bò sữa, đồng thời mang đến cảm hứng hiện đại và thời thượng. Sự kết hợp này không chỉ giúp người mẹ tự tin khi sử dụng sản phẩm hàng ngày, mà còn dự kiến sẽ thu hút hơn so với các bao bì sữa nhiều màu sắc thông thường.
8. Thiết kế bao bì sữa Milk For Punk. FCKNGMLK
Milk For Punk. Fckngmlk là một thiết kế độc đáo từ nhà thiết kế đồ họa Evgeny Kashirin, lấy cảm hứng từ tinh thần nổi loạn và sự táo bạo của nhạc punk rock.
Thiết kế bao bì sữa của Milk For Punk. Fckngmlk sử dụng gam màu trắng - đen tối giản và được trang trí với hình ảnh bầu vú đeo ghim băng của chú bò sữa. Số lượng ghim băng trên bao bì sẽ thể hiện tỷ lệ chất béo trong sản phẩm: mỗi ghim băng tương ứng với 1% hàm lượng chất béo, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết mức độ chất béo của sữa.
9. Thiết kế bao bì sữa Milk Bottle
“Tối giản” là tiêu chí duy nhất mà nhà thiết kế đồ họa Dmitry Patsukevich đặt ra cho dự án thiết kế bao bì sữa của mình. Với dáng chai bầu dục cổ điển và nắp chai mô phỏng dòng sữa sống động, thiết kế của Dmitry Patsukevich mang đến vẻ tinh tế, đơn giản mà không đơn điệu. Đặc biệt, nắp chai còn được cách điệu để có thể đựng những miếng bánh quy ngon lành, tạo thành một sự kết hợp hoàn hảo với sữa tươi.
Kết luận
Trên đây là 9 ý tưởng thiết kế bao bì sữa tươi độc đáo, ấn tượng đến từ các nhà thiết kế đồ họa trên thế giới. Hy vọng nó hữu ích cho bạn trong việc tìm kiếm cảm hứng thiết kế bao bì sữa cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế bao bì sữa, liên hệ ngay với Sibic để biết thêm chi tiết nhé!
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm:
>>> 5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG 2024
>>> 7 BƯỚC THIẾT KẾ BAO BÌ TỐI GIẢN ẤN TƯỢNG 2024
Mới nhất Xem thêm

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 2)
Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển cũng như những thay đổi của logo Coca-cola từ khi ra đời cho tới nay. Trong phần 2 này, Sibic sẽ cho các bạn hiểu thêm về các yếu tố mà Coca-Cola đã sử dụng trong logo của mình và ý nghĩa mà chúng mang lại cho thương hiệu.

LOGO COCA-COLA - SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN (Phần 1)
Coca-cola không chỉ là một thức uống thông thường mà nó còn là biểu tượng của văn hóa. Từ khi thành lập vào năm 1886, thương hiệu đồ uống toàn cầu này từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự tươi mới, phát triển và trường tồn.

TOP 5+ XU HƯỚNG MÀU SẮC 2025 GIÚP TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHỮNG THIẾT KẾ CỦA BẠN
Màu sắc là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các thương hiệu trong việc truyền tải những giá trị, tầm nhìn và mục tiêu. Ngoài ra, nó cũng giúp kích thích trí nhớ và tạo ra cảm xúc cho khách hàng chỉ từ việc thông qua bộ nhận diện của thương hiệu. Vậy đâu sẽ là xu hướng màu sắc trong năm 2025? Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

5 BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025
Profile công ty là một trong những ấn phẩm truyền thông marketing quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những công ty thuộc ngành xây dựng. Bởi chúng giúp cho khách hàng hiểu hơn về những dự án, năng lực của công ty thuộc lĩnh vực này. Ở bài viết dưới đây, Sibic sẽ chia sẻ với các bạn 5 bước để giúp thiết kế profile công ty xây dựng thật chuyên nghiệp và uy tín, giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn.

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG
Thị trường thời trang ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt, vì thế mà việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thời trang bắt mắt và phù hợp với thương hiệu là bước đi vô cùng cần thiết để có thể tồn tại và phát triển. Cùng Sibic tìm hiểu vai trò và những yếu tố quan trọng cần có trong một bộ nhận diện thương hiệu thời trang dưới bài viết này nhé!

4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP
Bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các cơ sở ý tế, bệnh viện, phòng khám. Ngoài ra, nó còn giúp cho bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin cũng như nhận diện ra thương hiệu. Hãy cùng Sibic tìm hiểu về 4 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện dưới bài viết này nhé!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
