5 lỗi phổ biến thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords
22/09/2023
Quảng cáo Google Adwords đã và đang là công cụ marketing phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì những lợi ích mà công cụ quảng cáo này đem lại. Đó là lý do vì sao ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo này để gia tăng doanh số cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo Google Adword hiệu quả lại không hề đơn giản. Bởi rất nhiều người chạy quảng cáo thường mắc lỗi dẫn đến chiến dịch không có hiệu quả. Vậy làm thế nào để quảng cáo không bị lỗi? Hãy cùng SIBIC tìm hiểu 5 lỗi phổ biến khi quảng cáo trên Google dưới đây để tránh vi phạm nhé!
Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Trang công cụ này mở ra cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng cho các doanh nghiệp trên nền tảng số. Quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo do Googke cung cấp, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận tới khách hàng một cách hiệu quả thông qua trang tìm kiếm của Google.

Quảng cáo Google Adwords là hình thức digital marketing phổ biến được nhiều doanh nghiệp tin dùng
Cách hoạt động của Google Adwords như sau: khi khách hàng tìm kiếm một từ khoá nhất định, website của bạn sẽ được hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm của Google, dễ dàng thu hút khách hàng click vào website của bạn, từ đó gia tăng khách hàng tiếp cận đến thương hiệu cũng như doanh số. Với quảng cáo Google Ads, khách hàng không chỉ tiếp cận đến sản phẩm của thương hiệu mà là cả hình ảnh của thương hiệu thông qua website, chính vì vậy, Google Adwords cũng là một công cụ xây dựng hình ảnh thương hiệu và gia tăng độ nhận diện mang lại hiệu quả cao. Google Adwords đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều tiềm năng để phát triển, là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp lớn trên thị trường lựa chọn chạy quảng cáo Google Adwords.
5 lỗi phổ biến thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords
Tưởng chừng đơn giản song làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả lại không hề dễ dàng. Nếu không có kinh nghiệm, có thể bạn sẽ mắc phải những sai lầm trong quá trình cài đặt và thiết lập quảng cáo, từ đó dẫn tới chiến dịch quảng cáo của bạn không hiệu quả, không đem lại lợi nhuận cho công ty. Sau đây là 5 lỗi sai phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thường gặp trong quá trình quảng cáo Google Adwords.
1. Quảng cáo Google Adwords cho những mặt hàng nhạy cảm
Một trong những lỗi khiến quảng cáo Google bị từ chối là do quảng cáo các mặt hàng nhạy cảm. Google có chính sách rõ ràng nghiêm cấm người dùng quảng cáo các mặt hàng trong danh sách cấm liên quan đến sức khỏe hay luật pháp. Theo đó, các mặt hàng bị cấm bao gồm thuốc lá, đồ uống có cồn, vũ khí, các loại hình giải trí ăn tiền, hàng nhái, hàng fake. Các mặt hàng liên quan tới dược phẩm như thuốc hoặc thực phẩm chức năng cũng bị hạn chế. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng dược phẩm, để thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Adwords, các đơn vị phải đáp ứng các điều kiện của Google là thông tin và cam kết rõ ràng.

Quảng cáo Google Adwords nghiêm cấm người dùng quảng cáo các mặt hàng nhạy cảm
Với các đơn vị đang kinh doanh mặt hàng bị cấm, các đơn vị này có thể viết nội dung quảng cáo khác đi để tiếp cận khách hàng theo một hướng khác, Google sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm duyệt nội dung quảng cáo của bạn.
2. Chất lượng trang đích quá kém
Bạn có thể chạy quảng cáo Google Adwords và kéo được rất nhiều khách hàng vào website của mình, tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi thành khách mua hàng lại rất thấp! Nguyên nhân là tại vì trang đích của bạn không đủ sức hấp dẫn, thu hút và kích thích khách hàng mua hàng! Và đó là một chiến dịch thất bại của bạn.
Do đó, để tăng tỉ lệ chuyển đổi thành khách mua hàng thì bạn phải tăng chất lượng trang đích của mình lên. Đơn giản nhất là bạn phải thiết kế website ấn tượng, xây dựng được cấu trúc, bố cục website của mình một cách khoa học và bắt mắt nhất. Bạn nên sử dụng những thiết kế đồ họa thích hợp để có thể truyền tải thông điệp của bạn một cách dễ dàng nhất. Bạn có thể sử dụng bất kỳ từ khóa nào để chạy quảng cáo trên website của bạn. Không chỉ có các bộ máy tìm kiếm sẽ nhận biết điều này như thông tin liên quan mà cả công cụ tìm kiếm Google cũng sẽ thưởng cho bạn điểm chất lượng tốt hơn, như thế có thể có nghĩa là việc trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn, tỷ lệ đấu giá tối thiểu thấp hơn và họ có thể giảm bớt chi phí nhấn chuột vào những từ mà bạn đem đấu giá.
Một website được thiết kế đẹp có thể giúp gia tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn
3. Nội dung quảng cáo Google Adwords không phù hợp
Không xét đến việc nội dung quảng cáo Google Adwords của bạn có đủ thu hút để hấp dẫn khách hàng hay không, nhiều doanh nghiệp mắc những lỗi cơ bản trong quá trình viết nội dung. Có thể kể đến các lỗi phổ biến như:
Gắn số điện thoại vào nội dung quảng cáo: Quảng cáo Google Adwords không hiển thị có thể là do bạn đã vi phạm quy định của Google gắn số điện thoại của doanh nghiệp vào văn bản quảng cáo. Bởi theo nguyên tắc quảng cáo Google, các đơn vị không được phép đưa số điện thoại vào trực tiếp bài quảng cáo.T rong trường hợp, bạn muốn thêm số điện thoại liên hệ vào quảng cáo hãy sử dụng tiện ích cuộc gọi do Google cung cấp. Với tiện ích cuộc gọi/Call Extension, bạn có thể thêm số điện thoại đặt cạnh văn bản quảng cáo. Nhờ tiện ích này, bạn không bị vi phạm điều luật của Google khi chạy các chiến dịch quảng cáo.
Lỗi dấu câu: Quảng cáo Google bị từ chối có thể là do trong văn bản quảng cáo của bạn có quá nhiều lỗi dấu câu. Theo quy định, văn bản quảng cáo phải viết chuẩn các dấu câu. Cụ thể, các dấu chấm, dấu phẩy, dấu hỏi, dấu chấm than, ba chấm… phải viết liền với từ đứng trước và cách từ phía sau một khoảng trắng. Nếu bạn viết sai quy chuẩn này sẽ bị báo lỗi dẫn đến quảng cáo Google Adwords không hiển thị. Người viết văn bản cần chú ý không sử dụng quá nhiều dấu chấm than hay dấu hỏi liền nhau. Đối với phần Header và Description nên sử dụng một dấu chấm than hoặc một dấu hỏi nếu cần.
Câu từ là vũ khí mang tính quyết định có thể thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả nhất. Vì vậy hãy đầu tư nội dung quảng cáo Google Adswords thật ấn tượng nhé!
4. Quảng cáo Google Adwords không cắn tiền

Lỗi quảng cáo Google Adwords phổ biến
Trong quá trình chạy quảng cáo bạn có thể gặp tình trạng “Quảng cáo chưa được xem xét” hay quảng cáo có chạy nhưng không cắn tiền. Vấn đề có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là các nguyên nhân dưới đây:
Giá thầu bạn đưa ra quá thấp không đủ để cạnh tranh
Ngân sách thấp hơn mức phí phải bỏ ra
Cài đặt lịch quảng cáo không phù hợp
Đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm đến quá nhỏ
Do đó, khi gặp tình trạng quảng cáo không cắn tiền, bạn cần phải xem xét lại dựa trên các nguyên nhân trên. Tùy vào từng nguyên nhân, bạn sẽ đưa ra cách khắc phục phù hợp.
5. Ngân sách chạy quảng cáo Google Adwords hàng ngày quá cao
Có nhiều người sau khi chạy quảng cáo Google Adwords xong họ lại đặt ra câu hỏi “Tại sao trong một ngày tôi lại mất nhiều tiền như vậy?”. Nguyên nhân chủ yếu là do họ không setup ngân sách trong một ngày mà họ để chiến dịch chạy một cách tự động. Việc để chạy tự động sẽ làm cho tài khoản của bạn ngốn tiền ghê gớm. Nếu như đối thủ chơi xấu tăng giá lên thì tài khoản Adwords của bạn cũng sẽ tự động nâng giá lên và lên cao hơn nữa. Do đó, một số tiền lớn của bạn có thể ra đi trong chốc lát. Đó là lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên quản lý giá Click và vị trí từ khóa thật chặt chẽ để tránh tình trạng mất tiền.
Để hạn chế những lỗi có thể gặp trong quá trình chạy quảng cáo Google Adwords, nhiều doanh nghiệp tìm kiếm những đơn vị marketing chuyên nghiệp. Một Agency chuyên nghiệp và uy tín sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình chạy quảng cáo Google Adwords. SIBIC là agency tiêu biểu trong chuỗi dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwods tại Việt Nam hiện nay. Với sứ mệnh đồng hành cùng các doanh nghiệp hướng tới thành công, SIBIC luôn thay đổi và chọc lọc những mẫu quảng cáo phù hợp với từng lĩnh vực và xu hướng của thị trường nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất về toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn.
SIBIC CO.,LTD
➢ Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
➢ SĐT: 0916 646 146
➢ Email: sibic.vn@gmail.com
Mới nhất Xem thêm
MỘC CHÂU REBRAND SANG XỊN MỊN, CÓ NÊN SO SÁNH VỚI VINAMILK?
Gần đây, thương hiệu sữa Mộc Châu đã chính thức trình làng diện mạo mới sau quá trình rebrand toàn diện, đánh dấu bước ngoặt lớn trong hành trình phát triển thương hiệu sau gần 7 thập kỷ. Sự thay đổi này nhanh chóng thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng yêu thiết kế lẫn người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic phân tích bộ nhận diện mới của Mộc Châu cũng như chiến lược Mộc Châu rebrand dưới góc nhìn chuyên môn, và cùng đặt câu hỏi: Liệu Mộc Châu có đang tiến gần đến đẳng cấp của “ông lớn” Vinamilk?
BỘ FONT CHỮ MIỄN PHÍ GIÚP ẤN PHẨM MÙA LỄ HỘI HALLOWEEN NỔI BẬT NĂM 2025
Khám phá bộ font chữ Halloween sáng tạo từ Sibic, nơi từng đường nét gợi sắc màu lễ hội và truyền cảm hứng thiết kế độc đáo cho thương hiệu bạn.
ĐẰNG SAU NHỮNG MẪU THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI CÓ GÌ?
Khám phá bí quyết đằng sau những mẫu thiết kế bao bì Noel thành công nhất thế giới và cách Sibic giúp thương hiệu bạn “thay áo” mùa lễ hội.
21+ MẪU LOGO HOMESTAY ĐÀ LẠT NÊN THƠ MÙA DU LỊCH
Đà Lạt đã vào mùa du lịch với hàng loạt homestay mới đang nở rộ giữa rừng thông. Nếu bạn đang tìm cảm hứng thiết kế logo homestay Đà Lạt vừa đẹp, vừa nên thơ, hãy cùng Sibic khám phá bài viết này, nơi cung cấp kiến thức về thiết kế logo cũng như gợi ý những mẫu logo tinh tế và giúp bạn tìm thấy bản sắc riêng cho homestay của mình nhé!
XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ NOEL NĂM 2025 GIÚP THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT
Hãy cùng Sibic khám phá xu hướng thiết kế bao bì Noel 2025 giúp thương hiệu tỏa sáng giữa mùa lễ hội. Cập nhật những ý tưởng sáng tạo, tinh tế và bắt trend nhất giúp sản phẩm thu hút người tiêu dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
TỔNG HỢP CÁC MẪU THIẾT KẾ LOGO NHÀ HÀNG CỔ ĐIỂN VINTAGE, RETRO
Cùng Sibic khám phá các mẫu thiết kế logo nhà hàng cổ điển mang phong cách vintage và retro đầy hoài niệm. Từ đường nét tinh xảo đến màu sắc ấm áp, tất cả gợi nhớ về một thời vàng son, giúp thương hiệu của bạn nổi bật và ghi dấu trong tâm trí thực khách.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic